Lấy lại mật khẩu
x

9 cuốn sách đem lại nguồn cảm hứng, khả năng phục hồi và những khoảnh khắc vui vẻ sau một năm đầy biến cố

Sách

Chúng tôi đã hỏi những người nhà sáng tạo nội dung cho trang Thrive chia sẻ những cuốn sách đã thay đổi quan điểm của họ trong năm 2021. Và đây là những gợi ý từ họ.

9 cuốn sách đem lại nguồn cảm hứng, khả năng phục hồi và những khoảnh khắc vui vẻ sau một năm đầy biến cố

Chúng tôi đã hỏi những người nhà sáng tạo nội dung cho trang Thrive chia sẻ những cuốn sách đã thay đổi quan điểm của họ trong năm 2021. Và đây là những gợi ý từ họ.

"Khuyến học" và khởi đầu của cuộc cách mạng duy tân của Nhật Bản

"Trời không tạo ra người đứng trên hay đứng dưới người khác". "Mọi người sinh ra đều bình đẳng, nếu có khác biệt là do học vấn". Đó là những câu mở đầu cuốn Khuyến học của Yukichi Fukuzawa - người mà người dân Nhật Bản xem như cha đẻ của nước Nhật hiện đại. Tác phẩm Khuyến học của ông đã thức tỉnh tinh thần độc lập tự cường của hàng triệu người Nhật lúc đó mới buởc ra khỏi đêm tối của thời kỳ phong kiến để bước vào công cuộc duy tân dưới thời kỳ Minh Trị. Ông đã chỉ ra rằng sự văn minh, độc lập và hùng cường để sánh vai với các nước phương Tây của Nhật Bản phụ thuộc vào sự độc lập và ý thức dân chủ của mỗi người dân, và điều đó chỉ có được qua con đường học tập. Ở lần xuất bản đầu tiên, cuốn sách đã bán được 3,4 triệu bản trong khi dân số nước Nhật thời bấy giờ khoảng 35 triệu người và là một trong những cuốn sách bán chạy nhất ở Nhật Bản.

Review sách: Khởi Nghiệp Thông Minh - SMARTUP

Cuốn sách này không chỉ đem lại cho bạn một tư duy khởi nghiệp đúng đắn và tầm nhìn dài hạn, mà nó còn cho bạn một cái nhìn tổng quát về quá trình khởi nghiệp từ những bước đầu tiên cơ bản nhất. Với cách viết đơn giản, dễ hiểu và nhiều ví dụ và kinh nghiệm trong thực tế, tác giả sẽ truyền cho người đọc cảm hứng và sự khích lệ nhìn lại chính bản thân mình và đánh giá được đúng năng lực, để từ đó mỗi chúng ta phát huy được sở trường và thế mạnh riêng trong việc phụng sự thay vì theo đuổi những mục tiêu nhỏ bé, tầm thường.

Review sách: Đừng bao giờ đi ăn một mình

Một mạng lưới các mối quan hệ công việc là hết sức cần thiết đối với bất kỳ cá nhân nào dù là một người công nhân mỏ hay ông chủ một hãng hàng không lớn. Tuy vậy, xây dựng mạng lưới các mối quan hệ công việc là kỹ năng không hề được dạy trong bất cứ trường lớp nào. Cuốn sách này – như tên của nó - chỉ ra cách đặt nền móng, mở rộng và duy trì mạng lưới các mối quan hệ công việc cho mỗi cá nhân. Ngoài những kiến thức bổ ích, một số “tip” của riêng tác giả cũng sẽ hiệu quả nếu được áp dụng phù hợp.

Review sách: Quốc gia khởi nghiệp-câu chuyện về sự phát triển thần kì của Isarel

Đây không phải là cuốn sách dạy cho bạn các kĩ năng để khởi nghiệp, nhưng cuốn sách sẽ đem lại cho bạn động lực để khởi nghiệp. Cuốn sách dành khoảng ¼ nội dung để nói về những công ty khởi nghiệp cũng như tinh thần khởi nghiệp của người Israel và do đâu mà có được tinh thần đó. Bên cạnh sự khởi nghiệp thì các tác giả dành rất nhiều nội dung để nói về tính cách con người, lịch sử hình thành của Israel.