Lấy lại mật khẩu
x

Blacasa Center - Vươn tầm năng lực cùng giáo viên đỉnh cao

15/05/2023 | Blacasa Education

Sau sự thành công của chương trình gia sư cá nhân hóa, Blacasa tiếp tục phát triển khóa học Blacasa Cambridge và dịch vụ đào tạo tại trung tâm Blacasa Center. Blacasa Center là mảnh ghép tiếp theo của hệ sinh thái giáo dục Blacasa, tận dụng những nguồn lực sẵn có của Blacasa bao gồm: cơ sở vật chất đào tạo, hệ thống giáo trình đào tạo, đội ngũ giáo viên đỉnh cao cùng quy trình quản lý chất lượng học tập và chăm sóc học viên tuyệt vời.

Blacasa Center là mảnh ghép tiếp theo của hệ sinh thái giáo dục Blacasa. Blacasa Center tập trung vào cung cấp các chương trình học Toán THCS theo nhóm nhỏ với các giáo viên đỉnh cao.  Lớp học nhỏ, giáo viên giỏi, giáo trình và phương pháp đặc biệt sẽ giúp học sinh dễ dàng nắm bắt kiến thức, biết cách giải bài tập, trở nên yêu thích và hứng thú với Toán học, từ đó thành công trong học tập và cuộc sống.  

Mảnh ghép tiếp theo của Hệ sinh thái giáo dục Blacasa

Blacasa là tổ chức giáo dục ra đời từ năm 2017 và là đơn vị tiên phong ứng dụng các tiến bộ công nghệ vào lĩnh vực giáo dục. Trải qua 7 năm hình thành và phát triển, Blacasa hiện là nền tảng gia sư lớn nhất Việt Nam với hơn 60,000 gia sư và là đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ gia sư chất lượng cao theo hình thức khóa học.

Được sáng lập bởi các trí thức trẻ có nhiều năm học tập và làm việc tại châu Âu, Blacasa hướng tới mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái giáo dục toàn diện với các chương trình giáo dục chất lượng và tiên tiến, nơi các học viên cảm nhận được sự hấp dẫn của từng môn học, khao khát tiếp thu những tri thức mới và trở thành những con người hạnh phúc hơn trong tương lai. 

Sau sự thành công của chương trình gia sư cá nhân hóa, Blacasa tiếp tục phát triển khóa học Blacasa Cambridge và dịch vụ đào tạo tại trung tâm Blacasa Center. Blacasa Center là mảnh ghép tiếp theo của hệ sinh thái giáo dục Blacasa, tận dụng những nguồn lực sẵn có của Blacasa bao gồm: cơ sở vật chất đào tạo, hệ thống giáo trình đào tạo, đội ngũ giáo viên đỉnh cao cùng quy trình quản lý chất lượng học tập và chăm sóc học viên tuyệt vời.

Hình 1. Hệ sinh thái giáo dục Blacasa Education

Blacasa Center hướng tới các học viên THCS có học lực từ yếu-kém đến khá-giỏi, có mong muốn học Toán với giáo viên đỉnh cao trong các lớp học nhỏ. Mỗi lớp học ở Blacasa Center có không quá 10 học viên, đồng thời các giảng viên là các nhà giáo tâm huyết có học vị tiến sĩ và có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy và đào tạo. Theo đó, đây sẽ là môi trường học tập tốt nhất giúp các em tiếp thu kiến thức và nâng cao năng lực học tập của mình, hướng tới đạt được những mục tiêu cao trong học tập. 

Toán học: Môn học quan trọng bậc nhất nhưng nhiều học sinh đang gặp khó khăn tại trường học

Tầm quan trọng của môn Toán với học sinh THCS

Ở bậc học THCS ở Việt Nam hiện tại, hai môn học quan trọng nhất với học sinh là Toán và Ngữ Văn. Đây là những môn học chiếm thời lượng lớn nhất và là môn học cơ bản để mở ra những môn học khác. Toán học và Ngữ văn cũng là 2 môn học có điểm hệ số 2 trong kỳ thi vào 10 hiện nay của học sinh, vốn là kỳ thi được đánh giá còn khốc liệt hơn kỳ thi vào đại học ở các thành phố lớn hiện nay như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Toán học là môn học giúp học sinh hình thành tư duy logic, năng lực tính toán, tư duy phản biện và hàng chục những kỹ năng quan trọng khác để thành công trong học tập ở những bậc cao hơn và thành công trong cuộc sống sau này. Tuy vậy, ở bậc học THCS hiện nay, rất nhiều học sinh lại chưa cảm nhận được vẻ đẹp và tầm quan trọng của môn Toán, và do đó chưa có thái độ và sự nỗ lực đúng đắn đối với môn học này.

Theo số liệu công bố từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, năm 2023 tỷ lệ chọi của cuộc thi vào lớp 10 là 1,54 cao nhất từ trước đến nay. Điều này có nghĩa là sẽ có khoảng 40% học sinh không thể vào học trường công lập ở bậc học THPT. Số liệu thống kê từ kỳ thi vào 10 ở Hà Nội năm học 2021-2022 cũng cho thấy, điểm toán trung bình là vào khoảng 7- 8 điểm. Môn Toán là môn học có hệ số 2 khi tính điểm vào 10 nên đối với học sinh tại Hà Nội, nếu không đạt điểm 7 môn Toán, sẽ rất khó để vào được trường cấp 3 công lập.

 

Hình 2: Tỷ lệ chọi vào trường THPT công lập ở hà Nội các năm (Nguồn:Vietnamnet)

Vì vậy, phụ huynh và học sinh cần đặc biệt chú trọng vào môn Toán và đảm bảo rằng con mình sẽ đạt được 7-8 điểm môn Toán trong kỳ thi vào 10 để chắc chắn một suất vào trường cấp 3 công lập tại Hà Nội. 

Những nguyên nhân dẫn đến học sinh chưa học tốt môn Toán

Con bị mất gốc môn Toán

Mất gốc là tình trạng rất nguy hiểm khi học sinh bị hổng các kiến thức nền tảng và gặp khó khăn trong việc tiếp thu các kiến thức mới. Việc mất gốc thường bắt đầu từ một giai đoạn mà học sinh không tập trung dẫn đến không thể nắm bắt kiến thức một vài bài học. Đến các bài học tiếp theo, ngay cả khi tập trung thì các em cần phải vận dụng kiến thức bài học cũ mới có thể nắm bắt kiến thức bài học mới, do đó chuỗi kiến thức bị mất ngày càng rộng ra. Giống như việc xây dựng một kim tự tháp, khi không được xây vững ở các bậc thấp thì không thể xây thêm các bậc cao. Học sinh bị mất gốc cần được hỗ trợ bổ túc kịp thời để lấp lỗ hổng và theo kịp chương trình học. 

Con chưa có phương pháp học Toán hiệu quả

Toán học là môn học có tính logic cao nên cần một phương pháp học hiệu quả để dễ dàng tiếp thu kiến thức và vận dụng được kiến thức. Nếu không, học sinh dễ cảm thấy có quá nhiều kiến thức cần ghi nhớ và không thể tự hệ thống hóa được kiến thức. Một quy trình học toán chuẩn thường là nắm vững kiến thức cũ, tiếp thu kiến thức mới, luyện tập với các bài tập để nắm vững kiến thức mới và ôn tập định kỳ với các đề luyện tập để hệ thống hóa kiến thức. Học sinh cần liên tục lặp lại quy trình này để làm chủ kiến thức Toán ngày càng nhiều và nặng ở các bậc học cao hơn. 

 

 

Hình 3: Một quy trình học Toán hiệu quả

Con chưa yêu thích môn học, mất tập trung trong giờ học

Rất nhiều học sinh và ngay cả phụ huynh cũng phạm sai lầm và cho rằng Toán học là môn học khô khan với toàn là những con số. Trên thực tế, Toán học được mệnh danh là “thơ của khoa học tự nhiên”. Những giáo viên giỏi là những người giúp học sinh nhìn thấy vẻ đẹp của Toán học và trở nên yêu thích môn Toán thông qua những cách đặt vấn đề và giải thích các kiến thức Toán một cách tường minh và lý thú. Khi trở nên yêu thích môn học, học sinh sẽ mong đến giờ học, tập trung trong giờ học và hào hứng tiếp nhận kiến thức mới. Với động lực tự thân từ việc yêu thích học Toán như vậy, học sinh chắc chắn sẽ trở thành học sinh giỏi môn Toán. 

Con chưa nhận được sự hỗ trợ đúng mức

Học tập là một chặng đường dài mà đôi khi ở một vài thời điểm, học sinh sẽ xao nhãng và bỏ lỡ một số bài học. Khi việc này xảy ra, con ngay lập tức cần được hỗ trợ để không bị dẫn đến tình trạng hổng kiến thức. Nhưng làm thế nào để phát hiện ra con đang cần sự hỗ trợ? Cách tốt nhất là luôn có sự quan tâm đồng hành của cha mẹ. Cha mẹ cần thường xuyên trao đổi với con và các giáo viên để nắm bắt chính xác tình hình học tập của con mình. Ngoài ra, sự quan tâm của cha mẹ cũng giúp các em học sinh cảm thấy không đơn độc và có chỗ dựa vững chãi, sẵn sàng tâm sự đề nghị cha mẹ giúp đỡ mỗi khi gặp phải các khó khăn. 

Những giải pháp giúp con học tốt môn Toán mà phụ huynh nên làm

Quan tâm, động viên, khích lệ

Đây là điều mà phụ huynh luôn cần thực hiện, không chỉ với môn Toán, với môn học khác mà nên làm trong suốt thời gian con học tập và trưởng thành. Không có học sinh nào không mong muốn nhận được sự quan tâm, động viên và khích lệ từ phụ huynh. Khi được quan tâm, các em sẽ có thái độ tốt trong học tập, mong muốn đạt kết quả tốt và liên tục tự thúc đẩy bản thân mình. Ngoài động lực nội sinh từ bản thân các em, phụ huynh cũng có thể trao phần thưởng khi con đạt được các kết quả tốt hoặc vượt qua các dấu mốc quan trọng. 

Tìm gia sư cho con 

Nếu con đang gặp vấn đề với môn Toán, thì tìm cho con một gia sư để hỗ trợ là việc làm đúng đắn mà phụ huynh nên làm. Hình thức học gia sư mang đến một cơ hội tuyệt vời để học sinh tương tác với người dậy, từ đó được hỗ trợ theo cách phù hợp nhất với bản thân học sinh. Gia sư sẽ nhanh chóng rà soát kiến thức Toán của học sinh, giúp các em lấp lỗ hổng kiến thức và rèn luyện các thói quen tốt cho học sinh. Thực tế cho thấy, hơn 30% phụ huynh nghĩ đến giải pháp gia sư khi nhận thấy con mình bị hổng kiến thức và đang cần sự trợ giúp đặc biệt trong môn Toán. 

Tìm đến các trung tâm uy tín có thầy giỏi

Giải pháp phổ biến nhất hiện nay mà các phụ huynh đang hỗ trợ con mình trong học tập là tìm thầy giáo giỏi để bổ túc thêm ngoài trường học. Các lớp học tại trường thường quá đông học sinh (có khi lên tới 50 học sinh) và có rất ít cơ hội để thầy cô đứng lớp quan tâm hỗ trợ từng học sinh. Vì vậy, khi học sinh có những thắc mắc trong bài học, các em sẽ không được giải đáp kịp thời và sẽ không nắm bắt trọn vẹn kiến thức của bài học.  

Trong trường hợp này, các lớp học nhỏ dưới 10 học sinh cùng thầy giáo giỏi là một giải pháp tuyệt vời giúp học sinh học tốt môn Toán. Các thầy giáo đỉnh cao đều có kinh nghiệm và các phương pháp giúp học sinh trở nên yêu thích môn Toán, từ đó thay đổi thái độ học tập, trở nên tích cực và hào hứng đối với môn học và tiến bộ rõ rệt sau một kỳ học. 

Thực tế cho thấy, các học sinh tham gia các lớp học nhỏ với giáo viên đỉnh cao của Blacasa đều có sự thay đổi rõ rệt về thái độ và kết quả học tập chỉ sau một lộ trình học tập ngắn. 

Blacasa Center - Địa chỉ giúp học sinh THCS nâng tầm năng lực học Toán

Đội ngũ giáo viên đỉnh cao

Giáo viên giỏi là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp học sinh nhanh chóng vượt qua nỗi sợ hãi môn học và từng bước tiến bộ. Đội ngũ giáo viên tại Blacasa Center gồm các thầy giáo có nhiều năm kinh nghiệm dạy Toán cho học sinh Việt Nam. Tất cả các thầy đều có học vị Tiến sĩ và vị trí chuyên môn vững chắc tại các trường đại học và các viện nghiên cứu. Nhiều thầy là tác giả các cuốn sách tham khảo nổi tiếng. 

 

Hình 4. Đội ngũ giáo viên đỉnh cao tại Blacas Center

Sự khác biệt của đội ngũ giáo viên tại Blacasa Center còn nằm ở tâm huyết của các thầy với sự nghiệp giáo dục. Bằng trình độ chuyên môn và sự tâm huyết của mình, hàng trăm học sinh đã thực sự yêu thích môn Toán, đạt được các thành tích tốt trong các kỳ thi vào 10 và vào cấp 3 chuyên tại Hà Nội. 

  

Hình 5. Một cuốn sách mà đội ngũ các thầy tại Blacasa Center biên soạn

Giáo trình & Phương pháp độc quyền

Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghiên cứu và giảng dạy, các thầy tại Blacasa Center sử dụng một giáo trình riêng độc quyền cho chương trình dạy học của mình tại trung tâm. Các kiến thức được truyền tải theo cách dễ dàng nhất để nắm bắt, hướng tới việc các em học sinh cảm nhận được vẻ đẹp của Toán học và dần trở nên yêu thích môn Toán sau mỗi buổi học. 

Hình 6. Lộ trình 5 bước giúp học sinh nâng tầm năng lực môn Toán tại Blacasa Center

Phương pháp đào tạo cũng chú trọng tới sự cá nhân hóa cho từng học sinh, giúp mỗi học sinh phát huy tư duy độc lập và chủ động tham gia đóng góp vào bài học. 

Cơ sở vật chất khang trang

Blacasa Center có văn phòng tại 92 Láng Hạ và 30BT7 Văn Quán Hà Đông nơi tập trung nhiều trường THCS trên địa bàn Hà Nội. Các địa điểm đều có chỗ để xe, dễ tiếp cận, thuận lợi cho cha mẹ học sinh đưa đón các em. 

Các phòng học của Blacasa Center đều được lắp đặt các trang thiết bị cần thiết bao gồm bảng viết, đèn LED, cách âm, và điều hòa nhiệt độ để giúp các em yên tâm học tập. Phòng học đủ rộng để đủ chỗ cho 10 học sinh nhưng cũng không quá loãng để giữ cho học sinh và giáo viên ở khoảng cách gần, tạo sự thân thiện và kích thích sự tương tác giữa giáo viên và học sinh.  

 

Hình 7. Hai cơ sở của Blacasa Center tại Đống Đa và Hà Đông

Lớp học sĩ số nhỏ

Bên cạnh đội ngũ giáo viên chất lượng, các lớp học Toán của Blacasa Center đều có không quá 10 học viên để giúp các em tương tác với giáo viên và bạn học hiệu quả nhất. Giáo viên sẽ có thời gian dành cho từng học sinh, giúp các em nắm rõ bài học và rèn luyện kiến thức theo cách hiệu quả nhất đối với từng em. Theo đó, tình hình học tập của học sinh cũng liên tục được cập nhật kịp thời cho cha mẹ học sinh để phụ huynh đồng hành cùng các em.

Lớp học sĩ số nhỏ cũng cho giáo viên cơ hội phát hiện các sai lầm thường mắc phải trong môn Toán ở từng em và đưa ra giải pháp để cải thiện cho từng em. Ngoài ra,đây cũng là cơ hội để các giáo viên phát hiện năng khiếu đặc biệt ở một số em, từ đó tư vấn cho phụ huynh cách thức bồi dưỡng để giúp các em gặt hái thành công. 

Học phí phù hợp với đa số học sinh

Tại Blacasa, chúng tôi quan niệm rằng số lượng học học viên đã trưởng thành và hạnh phúc chính là thước đo của sự thành công. Do vậy, bên cạnh chất lượng vượt trội thì mức học phí phù hợp là tiêu chí quan trọng hàng đầu của mỗi sản phẩm.

Mỗi buổi học tại Blacasa Center kéo dài 2 tiết học, lớp học nhỏ dưới 10 học viên và chỉ có mức học phí từ 200,000 - 250,000 VND. Đây là mức học phí rất hợp lý, phù hợp với phần đông gia đình tại Hà Nội hiện nay. Blacasa cam kết hoàn lại học phí các buổi học nếu phụ huynh không hài lòng.   

Học sinh phù hợp với khóa học

Các chương trình học tại Blacasa Center phù hợp với học sinh THCS có trình độ từ yếu - kém đến khá-giỏi. Ngoài các chương trình học cho học sinh 6-8, Blacasa Center cũng cung cấp chương trình luyện tập và ôn thi cho học sinh thi vào các trường cấp 3 công hoặc các trường cấp 3 chuyên tại Hà Nội. 

Đăng ký để giúp con tiến bộ cùng Blacasa Center ngay hôm nay

Việc học tập tại Blacasa Center sẽ thông qua quy trình đơn giản gồm 4 bước như bên dưới.  

 

Hình 8. Các bước giúp con tiến bộ cùng Blacasa Center

Bước 1: Đăng ký làm bài kiểm tra đánh giá

Phụ huynh đăng ký cho con làm bài kiểm tra môn Toán phù hợp với lực học và bậc học để rà soát kiến thức của con mình. Bài kiểm tra sau đó được chấm điểm kỹ càng để phân tích học lực hiện tại và đề xuất lộ trình học tập phù hợp với học sinh. 

Bước 2: Nhận tư vấn từ chuyên gia

Phụ huynh sau đó sẽ nhận được sự tư vấn từ chuyên gia giáo dục để lựa chọn lộ trình học tập thích hợp nhất cho con mình. Một lộ trình chuẩn từ chuyên gia sẽ giúp học sinh tránh lãng phí thời gian và công sức, nhanh chóng tiến bộ và đạt được các mục tiêu trong môn học. 

Bước 3: Lựa chọn lộ trình và xếp lớp 

Phụ huynh và học sinh lựa chọn khung giờ và địa điểm phù hợp để theo học suốt cả lộ trình học tập. Tần suất học tập thích hợp nhất với hầu hết học sinh sẽ là 2 buổi/ tuần, mỗi buổi kéo dài 2 tiết học. 

 

Hình 9. 3 lộ trình học dành cho học sinh tại Blacasa Center

Blacasa Center cung cấp 3 lộ trình học tập tối ưu bao gồm lộ trình học hè 24 buổi, lộ trình học cho cả học kỳ kéo dài 48 buổi và lộ trình cho cả năm học kéo dài 96 buổi học. 

Bước 4: Học tập và làm bài đánh giá định kỳ

Học sinh sau đó sẽ trải qua quá trình học tập tại Blacasa Center. Các em sẽ được đánh giá định kỳ sau mỗi 12 buổi học. Kết quả đánh giá sẽ được trao đổi với phụ huynh và là cơ sở để các giáo viên tại Blacasa điều chỉnh giáo án giảng dạy cho phù hợp với học sinh. 


 

Form đăng ký

 

Lời kết

Toán học là một môn học thú vị nhưng khó đối với đa phần học sinh ở bậc học THCS. Các buổi học trên trường với số lượng học sinh lớn và tính tương tác thấp thường là nguyên nhân dẫn đến tình trạng học kém Toán ở các em học sinh. Điểm thấp môn Toán cũng là nguyên nhân chính khiến rất nhiều học sinh không thể vào học được các trường cấp 3 công lập tại Hà Nội. 

Một trong những điều đơn giản nhất phụ huynh có thể làm nhưng mang lại hiệu quả to lớn là đăng ký ngay cho con mình một lộ trình học Toán tại Blacasa Center. Giáo viên đỉnh cao, lớp học sĩ số nhỏ, giáo án và phương pháp dạy học cá nhân hóa tại Blacasa Center sẽ giúp học sinh nhanh chóng nắm vững kiến thức, biết cách giải bài tập, từng bước cảm nhận được vẻ đẹp của Toán học, yêu thích môn học và thành công trong cuộc sống.  

Liên hệ hỗ trợ

Blacasa Center

Hotline: 0989 704 869

Trụ sở chính: 92 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Văn phòng làm việc: 30 BT7 khu đô thị Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội