Lấy lại mật khẩu
x

Mức học phí phù hợp là bao nhiêu để có gia sư tốt?

22/02/2023 | Blacasa Education

Xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu học tập của con người cũng ngày càng được nâng cao. Hiện nay có rất nhiều phụ huynh đang có xu hướng tìm kiếm gia sư để dạy kèm tại nhà cho con của mình. Một trong số những thắc mắc lớn nhất mà phụ huynh gặp phải đó là mức học phí phù hợp là bao nhiêu để có gia sư tốt. Chúng ta hãy cùng nhau giải đáp vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!

Mặc dù ngày nay, khi công nghệ phát triển việc tiếp cận và tìm kiếm gia sư dễ dàng hơn thông qua các nền tảng gia sư trực tuyến của nhiều bên, nhưng thực tế là Việc tìm gia sư cho con chưa bao giờ là dễ dàng đối với các bậc phụ huynh, bởi để tìm được một gia sư tốt phù hợp với con giúp con học tập hiệu quả là rất khó, và khi tìm được rồi thì phụ huynh lại đắn đo về mức giá để trả cho sư có phù hợp hay không, rẻ quá thì liệu rằng gia sư có chất lượng, mà đắt quá thì liệu có xứng đáng ?. Hãy cùng Blacasa tìm hiểu về mức học phí phù hợp để có gia sư tốt qua bài viết dưới đây nhé.

Mức học phí phù hợp là bao nhiêu để có gia sư tốt

Mức học phí mà gia sư đưa ra phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Bạn sẽ cần phải cân nhắc những điều kiện sau đây với nhu cầu cần thiết của các con để có thể lựa chọn một gia sư thật sự phù hợp với học sinh: 

Cấp độ và chuyên môn

Rõ ràng đối với những gia sư là giáo viên, với trình độ kỹ năng sư phạm tốt và đã có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề thì mức giá cho một buổi học sẽ cao hơn những gia sư đang còn là sinh viên. Do đó tuỳ thuộc vào nhu cầu học tập, độ tuổi cũng như xem xét mục tiêu con đặt ra thì hãy lựa chọn một gia sư với mức giá hợp lý nhất.

Ví dụ nếu mục tiêu của con là để ôn thi vào các trường chuyên thì tốt nhất phụ huynh nên tìm một giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy tốt hơn. Còn nếu con chỉ muốn củng cố lại kiến thức do giờ học trên lớp con còn chưa hiểu thì có thể tìm gia sư vững ở kiến thức cơ bản với mức giá thấp hơn.

Khu vực địa lý

Tuỳ thuộc vào nơi mà bạn đang sinh sống thì mức phí cho gia sư cũng sẽ có sự dao động ít nhiều. Tại những nơi đông dân cư như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, do mức sống cao hơn do đó mức giá của mọi dịch vụ bao gồm cả dịch vụ gia sư cũng sẽ cao hơn so với một số tỉnh thành khác. 

Tuy nhiên, để tìm được mức học phí phù hợp với gia sư tốt, bạn có thể tham khảo mức giá trung bình của thị trường tại khu vực của bạn hoặc tìm hiểu các dịch vụ gia sư trực tuyến để biết mức giá chuẩn. Bạn cũng nên đặt ra một mức giá phù hợp với ngân sách của bạn, nhưng đồng thời cũng đảm bảo rằng giá đó phải đủ để hấp dẫn và đáp ứng được chất lượng giảng dạy của gia sư. 

Mức học phí phù hợp là bao nhiêu để có gia sư tốt?

Bạn có thể tham khảo qua Blacasa - nền tảng gia sư công nghệ hàng đầu tại Việt Nam. Ở đây có rất nhiều gia sư với nhiều mức giá khác nhau, trải dài khắp 63 tỉnh thành. Chỉ với một số thao tác đơn giản, bạn đã hoàn toàn có thể nhận về rất nhiều sự lựa chọn để có thể tìm được một người phù hợp với điều kiện mà bạn đưa ra.

Đăng ký gia sư online tại : Gia sư online BLACASA

Một số đặc điểm mà một gia sư tốt cần có

Kiến thức chuyên môn tốt

Một gia sư có kiến thức chuyên môn tốt, có sự chuyên sâu về môn học mà bạn cần dạy. Họ cần hiểu rõ các khái niệm, lý thuyết và cách áp dụng những nội dung đó vào việc giải bài tập cũng như sử dụng trong thực tế. Khi có đủ những yếu tố trên thì người dạy kèm mới có thể truyền đạt được lại một cách kỹ càng cho học sinh, giúp học sinh hiểu và trở nên thành thạo trong hơn trong môn học.

Kỹ năng giảng dạy đa dạng, phù hợp

Hãy tìm cho con bạn một gia sư có những kỹ năng giảng dạy phong phú, phù hợp với nhu cầu cũng như phong cách tiếp thu của con. Có nhiều học sinh sẽ thích cách tiếp cận trực quan, đi vào cụ thể nhưng có nhiều học sinh khác lại thích các tiếp cận tương tác, có sự trao đổi giữa học sinh và giáo viên. Điều này giúp học sinh hiểu bài hơn và hứng thú với môn học. Đây là cách giúp một buổi học trở nên thú vị, tạo ra môi trường học tập tích cực và tăng cường sự tự tin của học sinh.

Sự kiên nhẫn và tận tâm

Một gia sư tốt là một người cần phải vừa có tâm, vừa có tầm. Kiến thức chuyên môn giỏi, kỹ năng giảng dạy hay còn cần phải đi kèm với sự nhiệt tình, tận tâm và kiên trì trong việc truyền đạt những nội dung học cho học sinh. Gia sư cần có tính kiên nhẫn trong việc giải thích và hướng dẫn học sinh, giúp đỡ học sinh vượt qua những khó khăn trong quá trình học tập.

Sự tận tâm là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của buổi học

Sự tập trung, nghiêm túc

Với mỗi một công việc nào nếu chúng ta muốn làm tốt nó thì đều cần có một tinh thần làm việc thật là nghiêm túc và tập trung vào nó. Sự nghiêm túc và tập trung ở đây đó là việc gia sư cần phải đúng giờ trong các buổi học, giúp học sinh có thói quen học tập đúng giờ và tôn trọng thời gian của nhau. Hạn chế việc tự ý đổi lịch học quá nhiều nếu thực sự không có lý do chính đáng. Điều này thể hiện được sự chuyên nghiệp, từ đó tạo được danh tiếng tốt đối với học sinh, phụ huynh nói riêng và cộng đồng gia sư dạy kèm nói chung.

 

Để có được đáp án cho câu hỏi mức học phí phù hợp là bao nhiêu để có gia sư tốt không phải dễ dàng. Mong các phụ huynh có thể xác định chính xác nhu cầu học tập của các con để giúp con tìm được một gia sư ưng ý với mức giá vừa phải nhé.