Lấy lại mật khẩu
x

Bật mí kinh nghiệm cần thiết cho sinh viên khi bước vào nghề gia sư

10/01/2023 | Blacasa Education

Gia sư là công việc đang ngày càng trở nên phổ biến với các bạn sinh viên. Công việc này đem lại mức thu nhập tương xứng, cơ hội để phát triển kỹ năng của bản thân. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về nghề này để có sự chuẩn bị tốt nhất cho công việc. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những kinh nghiệm cần thiết cho sinh viên khi bước vào nghề gia sư. Đừng bỏ lỡ nhé!

Cần chuẩn bị những gì khi làm gia sư?

Về mặt kiến thức chuyên môn

Để chuẩn bị làm gia sư, bạn cần trau dồi thêm về mặt kiến thức. Bởi lẽ đây là một trong những tiêu chí vô cùng quan trọng để phụ huynh đánh giá năng lực. Thực tế cho thấy, trong quá trình dạy, bạn cũng cần rèn luyện thêm rất nhiều kiến thức. Việc trau dồi chuyên môn thường xuyên sẽ giúp các bạn nâng cao được hiệu quả công việc cũng như hỗ trợ được trẻ tốt hơn khi học. 

Định hướng chương trình dạy

Gia sư sinh viên trong quá trình dạy cần lên được một bộ khung về chương trình học. Điều này sẽ giúp các bạn tiết kiệm được kha khá thời gian khi đưa ra mục tiêu và lộ trình học tập cho trẻ. 

Các bạn sinh viên khi mới bước vào nghề có thể chưa nhiều kinh nghiệm. Bạn có thể liên hệ với các trung tâm gia sư để được hỗ trợ thêm về mặt định hướng. Việc định hướng đúng sẽ giúp các bạn nhiều hơn trong quá trình dạy.

Có phương pháp dạy riêng

Phương pháp dạy cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá một người dạy tốt. Tùy thuộc vào năng lực của trẻ mà gia sư nên có phương pháp dạy khác nhau. Chẳng hạn như học sinh không có khả năng tập trung thì cần được định hướng một cách học khác. Có thể là nhiều màu sắc, kích thích sự chú ý hơn. 

Hoặc là một học sinh không có khả năng ghi nhớ quá nhiều thì nên lược hóa kiến thức sao cho ngắn gọn mà vẫn đầy đủ. Điều này sẽ giúp trẻ gia tăng hứng thú trong quá trình học. 

Gia sư sinh viên cần có phương pháp dạy riêng sáng tạo, phù hợp với trẻ

Cần lưu ý những gì khi làm gia sư?

Lựa chọn trung tâm gia sư hợp tác uy tín

Đối với những bạn chọn gia sư là công việc làm thêm thì làm thế nào để nhận được lớp rất được quan tâm. Thực tế cho thấy, không ít cách để bạn có thể tìm được lớp phù hợp với mình. Tuy nhiên, các cơ chế, chính sách cũng như hình thức trả thu nhập luôn là những yếu tố cần được đặt lên hàng đầu với các bạn sinh viên. 

Hiện nay, không ít bạn chọn cách nhận lớp thông qua các trang facebook. Điều này cũng đem lại những rủi ro không đáng có bởi vì không được ký hợp đồng rõ ràng. Thế nên khi tìm kiếm lớp dạy trên internet, các bạn cũng cần phải quan tâm đến quyền lợi của bản thân để tránh bị lừa.

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn chưa biết nên lựa chọn trung tâm gia sư nào cho uy tín thì có thể tìm hiểu thêm về Blacasa Việt Nam. Đây là hệ thống gia sư uy tín hàng đầu hiện nay. Ngoài việc giúp các bạn có thể kết nối và nhận lớp phù hợp, Blacasa còn hỗ trợ gia sư soạn bài giảng, quản lý lớp học. Bên cạnh đó cơ chế về học phí cũng rõ ràng, minh bạch. Người dạy có thể nhận được thù lao ngay sau khi kết thúc buổi học.  

Tìm hiểu kỹ về người học

Chắc chắn một người dạy hiểu biết rõ người học của mình là ai sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn. Bạn có thể tìm hiểu một số thông tin như trình độ, phương pháp học và đưa ra mục tiêu, lộ trình học tốt hơn. 

Buổi đầu tiên, nếu bạn cho phụ huynh học sinh biết được mình có thể làm được những gì và có hướng để thực hiện thì khả năng nhận được lớp của bạn cũng cao hơn. Bạn có thể tìm hiểu trước về học sinh thông qua các trung tâm gia sư cũng như hỏi han tình hình với các bậc phụ huynh. Điều này sẽ giúp gia sư có thể ghi điểm dễ dàng với bố mẹ học sinh vì sự tận tâm trong quá trình giảng dạy. 

Kinh nghiệm cần thiết cho sinh viên khi bước vào nghề gia sư đang được rất nhiều người quan tâm

Ngày đầu tiên nhận lớp

Thông thường, sau khi nhận lớp, các bậc phụ huynh sẽ mất vài buổi đầu để theo dõi và đánh giá xem người dạy có thật sự phù hợp hay không. Do đó, các bạn nên tạo được ấn tượng tốt với bố mẹ học sinh. 

Ngày đầu tiên đi dạy, các bạn cần ăn mặc lịch sự, gọn gàng và chỉnh tề. Bên cạnh đó là chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giấy tờ cần thiết. Cách nói chuyện và trình độ của bạn sẽ là thước đo để phụ huynh đánh giá. 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chuẩn bị một số câu hỏi cũng như bài test để đánh giá năng lực của học sinh. Việc hiểu rõ năng lực của trẻ ngay từ buổi học đầu tiên sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình định hướng mục tiêu và lộ trình. 

 

Trên đây là những kinh nghiệm cần thiết cho sinh viên khi bước vào nghề gia sư. Hy vọng rằng với những thông tin bổ ích vừa rồi, các bạn sinh viên sẽ biết cách làm thế nào để lựa chọn được người học phù hợp nhất với mình. Bên cạnh đó là thể hiện sự chuyên nghiệp, lấy được sự tin tưởng của các bậc phụ huynh. Chúc các bạn thành công!