Lấy lại mật khẩu
x

Gia sư Sư phạm có tốt không?

17/01/2023 | Blacasa Education

Thuê gia sư dạy kèm không còn là điều xa lạ đối với các bậc phụ huynh ngày nay. Tuy nhiên thì không phải ai cũng dễ dàng tìm được gia sư ưng ý. Gia sư đến từ Đại học Sư phạm là một sự lựa chọn được nhiều người nghĩ tới. Vậy thì gia sư Sư phạm có tốt không? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để tìm kiếm câu trả lời cho mình nhé!

Lợi ích khi học gia sư

Giúp con củng cố kiến thức

Có rất nhiều lý do để phụ huynh tìm gia sư cho con nhưng lý do thường thấy nhất là do phụ huynh cảm thấy con mình không theo kịp kiến thức của các bạn cùng lớp. Khi này họ tìm đến những người dạy kèm để họ hỗ trợ cho con, bù lại những phần mà con còn thiếu ở trên lớp. Các bài giảng mà gia sư đưa ra cũng sẽ phù hợp với mỗi một đối tượng học sinh khác nhau. Tuỳ vào mức độ tiếp thu bài của con mà người dạy kèm sẽ điều chỉnh tốc độ giảng bài để tối đa hoá được hiệu quả học tập của con.

Cơ sở dạy một - một

Một ưu điểm của việc học gia sư đó là các con sẽ nhận được 100% sự quan tâm của người dạy do học với với cơ sở dạy một - một. Ở trường mỗi lớp sẽ có số lượng học sinh rất đông, giáo viên sẽ phải chia thời gian ra để chú ý đến tất cả các học sinh. Vậy nên giáo viên không thể lúc nào cũng quan tâm được đến con của mình trong mỗi tiết học. Còn đối với học gia sư, các con sẽ được để ý đến trong suốt giờ học. Khi này thì người dạy kèm có thể đánh giá toàn diện hơn về năng lực học tập của con và giúp con cải thiện được các yếu điểm còn tồn tại.

Học tập theo cơ sở dạy học một - một đem lại hiệu quả cao.

Thuận tiện, linh hoạt

Đối với các bậc phụ huynh đặc biệt là những người bận rộn thì dạy kèm tại nhà là một giải pháp vô cùng hữu hiệu. Việc phải đưa con đến những địa điểm học thêm sẽ mất rất nhiều thời gian và đôi khi họ còn bận tới mức không thể làm được điều này. So với điều đó, gia sư có thể trực tiếp đến nhà của học sinh, giúp cho việc học tập của con tiết kiệm được rất nhiều công sức, giảm thiểu được việc đưa đón con. Ngoài ra, việc sắp xếp thời gian biểu dạy học cũng sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn cho cả hai bên. Bên cạnh đó, với hình thức dạy gia sư trực tuyến đang vô cùng phổ biến hiện nay, học sinh có thể học cùng gia sư ở bất kỳ nơi nào và bất kỳ lúc nào mà họ muốn.

Gia sư Sư phạm có tốt không?

Trình độ chuyên môn

Trường Đại học Sư phạm là trường đại học trọng điểm quốc gia và khu vực, có đóng góp vô cùng to lớn cho hệ thống giáo dục và xã hội Việt Nam. Trường chuyên đào tạo, nghiên cứu khoa học, bồi dưỡng giáo viên. Do đó chúng ta không có gì cần phải nghi ngờ về trình độ chuyên môn của sinh viên đến từ ngôi trường này. Những sinh viên tại đây đều được đào tạo kiến thức về các môn học với mục đích phục vụ cho việc hành nghề giảng dạy sau này.

Khả năng sư phạm

Việc có kiến thức thôi vẫn là chưa đủ mà khả năng truyền đạt được chúng cũng vô cùng quan trọng. Các bạn sinh viên dù là chưa ra trường nhưng đều được trang bị bài bản các kỹ năng sư phạm thông qua các lần thực tập, kiến tập… Cách thức truyền tải kiến thức ảnh hưởng rất nhiều đến việc thu hút sự tập trung, khơi gợi khả năng sáng tạo của học sinh. Việc sử dụng thử nhiều phương pháp dạy học khác nhau trên cùng một đối tượng học sinh sẽ giúp cho người dạy kèm tìm ra được phương pháp tiếp cận phù hợp nhất nhằm đem lại hiệu quả tối đa cho quá trình học tập.

Gia sư Sư phạm có tốt không?

Tinh thần trách nhiệm, tác phong chuyên nghiệp

Gia sư đến từ trường Đại học Sư phạm vô cùng nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao. Trước khi đến dạy học thì họ đều sẽ chuẩn bị giáo trình giáo án cụ thể cho mỗi buổi học nhằm xác định rõ ràng mục tiêu, bài giảng hôm nay cần phải làm những gì. Đặc biệt tính kỷ luật của họ cũng rất cao, luôn đi dạy đúng giờ, dạy học đủ thời gian cho học sinh.

Để kiểm chứng điều này, các bậc phụ huynh có thể tìm đến Blacasa - một hệ thống với hàng ngàn gia sư giỏi, chất lượng cao, được xét duyệt kỹ càng nhằm đảm bảo mang đến những trải nghiệm hài lòng nhất đối với người sử dụng. Tại đây các bậc phụ huynh có thể xem được thông tin về những gia sư Sư phạm, qua đó thấy được những bài giới thiệu của họ cũng như những bài đánh giá về chất lượng giảng dạy của các học viên trước. Mọi người sẽ dễ dàng nhận ra việc tìm được một gia sư Sư phạm phù hợp với điều kiện mà mình đưa ra là không hề khó. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, các bậc phụ huynh sẽ tìm được người hỗ trợ cho con mình về những môn học mà con cần cải thiện.

Những chia sẻ ở bài viết trên nhằm đưa ra đáp án cho câu hỏi gia sư Sư phạm có tốt không? Mong rằng qua đó mọi người sẽ có cái nhìn khách quan hơn để có thể chọn ra được một gia sư thật ưng ý cho con mình nhé!